Close

Training

जिल्हा शिक्षण व प्रशिक्षण संस्थेची कार्य

  • पात्र उमेदवारांना दोन वर्षाचे दर्जेदार सेवापूर्व प्रशिक्षण देणे.
  • जिल्हयातील प्राथमिक,निर्देशक व निरिक्षकांना निरंतर व सेंवांतर्गत प्रशिक्षण देणे.
  • अनौपचारिक व प्रौढशिक्षण देणार्‍या केंद्गानां संस्थांना सतत स्त्रोत पुरविणारी व संशोधन करणारी संस्था म्हणून कार्य करणे.
  • शाळा समूह योजनेतील शाळांना,संशोधनासाठी शिक्षकांना,ज्ञानसंवर्धन व नियोजन कार्यात मार्गदर्शन सेवा उपलब्ध करून देणे.
  • संस्था प्रमुखांचे संस्थानिहाय नियोजन व व्यवस्थापन आणि सुक्ष्मस्तरावरील नियोजन या बाबतीत प्रशिक्षण व उद्‌बोधन करणे.
  • समाजसुधारणा,स्वयंसेवी संस्थाचे कार्यकर्ते व शालेय स्तरावरील शिक्षणावर प्रभाव पाडणारे कार्यकर्ते यांचा शिक्षण कार्याच्या दृष्टीने उद्‌बोधन करणे.
  • मूल्याधिष्ठित शिक्षण,कार्यानुभव,परिसर अभ्यास,लोकसंख्या शिक्षण,व्यावसायिक व विज्ञान शिक्षण यातील प्रशिक्षण देणारी संस्था व जिवंत स्त्रोत म्हणून कार्य करणे.
  • जिल्हयातील प्राथमिक शाळांना तंत्रज्ञान व संगणक सेवा केंद्ग म्हणून कार्य करणे.
  • प्राथमिक व उच्च प्राथमिक अनौपचारिक व प्रौढ शिक्षण शाळा व केंद्ग यांचे मूल्यमापन करणे.
  • नाविण्यपूर्ण व उपयोगी उपक्रम व कृती संशोधन करणारे केंद्ग म्हणून कार्य करणे.
  • जिल्हा शिक्षण मंडळ व शाळा समूह केंद्ग यांना मार्गदर्शन करणे व सल्ला देणे.
महाराष्ट्र शासन शालेय शिक्षण व क्रीडा विभाग शासन निर्णय क्र.डाएट ४५१६/(४०/१६)/प्रशिक्षण, दिनांक १७ ऑक्टोंबर २०१६ च्या शासन निर्णयान्वये प्रगत शैक्षणिक महाराष्ट्र विद्या प्राधिकरणाची व जिल्हा शिक्षण व प्रशिक्षण संस्थेची पुनर्रचना करण्यात आली.

यानुसार जिल्हा शिक्षण व प्रशिक्षण कार्ये

  • जिल्हास्तरीय संस्था यापूर्वी करीत असलेल्या कार्यासह खालील कामेसुध्दा पार पाडतील.
  • केंद्र प्रमुख आणि तालुकास्तरीय साधन व्यक्ती यांना क्षमता वृध्दीसाठी संधी उपलब्ध करून देईल.
  • शिक्षक, केंद्र प्रमुख,तालुका स्तरीय साधन व्यक्ती यांना संदर्भ साहित्य उपलब्ध करून देण्यासाठी सहाय्य करेल.
  • राज्यस्तरीय मुक्त दूरस्थ अध्ययनासाठी संपर्क केंद्गाचे संचलन करण्यासाठी मदत करेल.
  • जिल्हास्तरीय संस्थेमध्ये साधन केंद्र विकसित करेल.
  • विषयनिहाय चर्चासत्रांचे नियोजन व आयोजन करेल.
  • व्यवस्थापन शास्त्रानुसार शिक्षकांच्या गरजा निश्चित करण्यासाठी संशोधन उपक्रम राबवेल.
  • शाळा स्तरावरील समस्या जाणून घेण्यासाठी शाळांना भेटी देईल,त्याचा हेतू शाळांची तपासणी करणे नसून शाळास्तरावरील विविध समस्या जाणून घेणे हा आहे.

जिल्हा शिक्षण व प्रशिक्षण संस्था, संस्था प्रमुखांचे खालील बाबीं संदर्भात सक्षमीकरण करेल.

  • शिक्षकांच्या गरजा निश्चित करण्यासाठी सक्षम करणे. केंद्र प्रमुखांनी जिल्हास्तरीय संस्थेकडे त्याप्रमाणे मागणी करावी.
  • विद्‌यार्थ्यांच्या अध्ययन निष्पत्तीचे विश्लेषण करण्यास शिक्षकांना मार्गदर्शन करणेसाठी सक्षम करणे.
  • वर्गकार्याचे निरीक्षण आणि प्रत्याभरण करण्यासाठी सक्षम करणे.
  • अध्यापन पध्दतीतील बदलांबाबत सहाय्य,प्रोत्साहन व संसाधनांची उपलब्धता करून घेण्यासाठी सक्षम करणे.
  • केंद्र संमेलनांना प्रोत्साहन – संकलित माहिती व आधारित विषय पत्रिका तयार करणे.(शिक्षकांच्या गरजा, वर्गकार्य निरीक्षणातील नोंदी),शिक्षकांमधील संवाद,चांगल्या पध्दतीचा प्रसार,इत्यादी क्षमता समृध्दी कार्यशाळेतील प्रतिसादांचा पाठपुरावा यासाठी सक्षम करणे.
  • शाळेचे शैक्षणिक नियोजन – वयानुरूप प्रवेश,विशेष गरजा असणार्‍या विद्‌यार्थ्यांच्या शाळेतील प्रवेश यासह शिक्षकांनी विद्‌यार्थ्यांच्या अध्ययनाबाबत स्वतः काढलेले निष्कर्ष याबाबत केंद्र प्रमुखांनी करावयाची निरीक्षणे याबाबत मार्गदर्शन करणे.